latest Post

28 tuổi bị vôi hóa tuyến tiền liệt có thể bị vô sinh không?

Hôm trước, tôi và chồng có đi khám ở trung tâm sức khỏe chuyên khoa nam và được chẩn đoán là tuyến tiền liệt có vôi. Bác sĩ cho tôi hỏi, bệnh này có nguy hiểm không ạ? có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hay không? Liệu chồng tôi có bị vô sinh không? Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn!
 
Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt là một bệnh lành tính do sự lắng đọng canxi tại tuyến được cho là có liên quan với một số bệnh lý của viêm tuyến tiền liệt, phì đại, carcinoma, sau mổ u xơ tuyến tiền liệt hoặc xạ trị ung thư tiền liệt tuyến... bệnh không có những triệu chứng cụ thể, vì vậy sẽ khó phát hiện nếu không thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe. 
Trong tuyến tiền liệt có thể có các cục sỏi vôi hóa thường là lành tính, ít ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chức năng. Tuy nhiên nếu các cục sỏi hay nốt vôi hóa nằm trong tuyến tiền liệt gây nhiễm khuẩn thì nó sẽ dẫn đến tình trạng viêm tuyến tiền liệt, mà dạng viêm này thường diễn biến thành viêm mạn tính và khó chữa do kháng sinh khó thâm nhập vào mô tuyến để tiêu diệt vi khuẩn.
Chồng bạn bị vôi hóa tuyến tiền liệt, có biểu hiện khi đi tiểu thì bị đau rát. Như vậy, bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt của chồng bạn đã có biểu hiện viêm nhiễm. Bạn có thể đến khám tại khoa tiết niệu bệnh viện Bạch Mai để khám và điều trị
Tuyến tiền liệt sinh ra tinh dịch, có tác dụng nuôi dưỡng tinh trùng và có những chất ảnh hưởng chung đến sức khỏe của cơ thể. Vì vậy, bạn cũng không nên chủ quan với căn bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt của chồng bạn. Hiện giờ vợ chồng bạn mới có 1 con. Trong tương lai vợ chồng bạn có thể có thêm em bé được hay không còn phụ thuộc rất nhiều vấn đề vì tỷ lệ vô sinh thứ phát ngày càng cao. Tuy nhiên, bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt của chồng bạn nếu được điều trị hết viêm nhiễm chắc sẽ không ảnh hưởng đến việc sinh thêm con của bạn. Vì vậy, bạn cần điều trị hết đau rát khi đi tiểu cho chồng bạn.
Chúc vợ chồng bạn mạnh khỏe!
Xem thêm: Một số địa chỉ khám bệnh tuyến tiền liệt ở đâu tốt nhất hiện nay

About Blog CARELINK

Blog CARELINK
Recommended Posts × +

1 nhận xét: