latest Post

Những thực phẩm cần tránh xa nếu bạn đang bị tiểu không tự chủ

Bệnh tiểu không tự chủ là chứng bệnh dễ gặp ở phụ nữ sau nhiều lần sinh nở, nam giới bị các bệnh liên quan tới tiền liệt tuyến ở nam giới

Tiểu không tự chủ thường gặp ở nam giới trong trung niên và những người già. Khi bị bệnh bạn cần kiêng một số thực phẩm dưới đây.

Thực phẩm cần tránh khi bị tiểu không tự chủ

Ngoài việc sử dụng thuốc để điều trị thì chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng nhất định tới chứng tiểu không tự chủ. Dưới đây là một số lời khuyên về chế độ ăn uống dành cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu không tự chủ.

thuc-pham-can-tranh-khi-bi-tieu-khong-tu-chu--giadinhvietnam.com 1
Hạn chế uống các loại đồ uống có cồn

Các loại đồ uống có chứa chất kích thích, cồn có thể cản trở lại các tín hiệu thần kinh từ não đến bàng quang. Chính vì vậy, những người uống nhiều rượu bia có thể khó hoặc mất khả năng kiểm soát hoạt động của bàng quang, dẫn tới tình trạng không thể tự kiểm soát hoạt động vệ sinh cá nhân.

Hạn chế caffeine

Hàm lượng cao caffeine có thể liên quan tới chứng đi tiểu không tự chủ do caffeine làm tăng lượng nước tiểu trong cơ thể.
Caffeine cũng có xu hướng làm cho các cơ tham gia vào quá trình đào thải nước tiểu hoạt động quá mức, khiến chúng ngừng hoạt động trong khi bàng quang vẫn còn nước tiểu. Về lâu dài điều này sẽ càng lầm trầm trọng thêm tình trạng tiểu không kiểm soát.

Hạn chế đồ ngọt

Các thực phẩm chứa nhiều đường có thể làm bàng quang trở nên nặng nề hơn, có thể gây đau tuyến tiền liệt ở nam giới. Tốt hơn hết, bạn nên thận trọng với các loại đường tinh luyện hay các chất làm ngọt nhân tạo khác trong thực phẩm vì chúng có thể làm trầm trọng tình trạng không tự chủ của cơ thể.

Thận trọng với các món cay

Các món cay có thể gây kích ứng niêm mạc bàng quang, dẫn đến rò rỉ nước tiểu. Chính vì vậy, hạn chế một số các món ăn cay có ớt, cải ngựa, mù tạt,… có thể giúp kiểm soát tình trạng này.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

About Blog CARELINK

Blog CARELINK
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét