latest Post

Những dấu hiêu cho thấy nam giới mắc phải ung thư tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt thường được coi là bạn tri kỉ cho phái mạnh bởi ngoài chức năng sinh lý tự nhiên là bài tiết, kiểm soát nước tiểu thì nó còn có chức năng là sản sinh ra tinh dịch nuôi dưỡng tinh trùng. Vì vậy, tuyến tiền liệt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì bản lĩnh quý ông.

Theo nghiên cứu, ung thư tuyến tiền liệt là một khối u ác tính xuất phát từ tế bào của tuyến tiền liệt, đây là căn bệnh âm thầm tàn phá sức khỏe của nam giới cũng như khả năng sinh lý của đán ông. Nếu không chữa trị kịp thời, ung thư tuyến tiền liệt sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nam giới, thậm chí nó còn gây tử vong. Đây là căn bệnh phát triển chậm dần, thường thì nam giới chủ quan không biết mình mắc bệnh. Sau đây là một số dấu hiệu chứng tỏ nam giới đã mắc phải ung thư tuyến tiền liệt.

Dấu hiệu nhận biết nam giới mắc phải ung thư tuyến tiền liệt

Tiểu khó: Thông thường, nam giới muốn đi tiểu mà không đi được, thậm chí nước tiểu ngắt quãng, ứ đọng, không ra được hoặc đau toàn vùng niệu đạo thì đừng coi thường, lúc đó khả năng cao là bạn đang có triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt.

Đau khi đi tiểu: Khi đi tiểu mà gặp hiện tượng rát, đau thì lúc đó là do khối u tuyến tiền liệt đang chèn ép vào niệu đạo. Đây là một hiện tượng của việc nhiễm trùng tuyến tiền liệt, nếu không chữa trị sớm, dần dần sẽ gây ra ung thư tuyến tiền liệt.

Tiểu ra máu: Đây là dấu hiệu ít có nhưng khi có dấu hiệu này thì căn bệnh ung thư của nam giới đã rất tiềm ẩn nhiều hậu quả. Thường thì chỉ một vệt máu màu hồng nhạt, ra ít nhưng nó là dấu hiệu quan trọng và dễ nhận biết nhận của căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Không duy trì độ cương cứng: Trong khi sinh hoạt tình dục, nếu dương vật không cương cứng được thì rất có thể bạn đã mắc phải triệu chứng của ung thư. Khi đó, hãy đến ngay cơ sở nam khoa uy tín để kiểm tra và điều trị.

Máu trong tinh dịch: Cũng giống như máu trong nước tiểu, máu trong tinh dịch là một dấu hiệu quan trọng nhận biết nam giới mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Táo bón mãn tính: Táo bón mãn tính và các vấn đề về đường ruột cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư tuyến tiền liệt bởi tuyến tiền liệt có thể gây trở ngại cho chức năng tiêu hóa. Nếu khi gặp các vấn đề về tiêu hóa thì rất có thể tuyến tiền liệt của nam giới bị sưng, viêm nhiễm và là nguyên nhân chính gây nên ung thư.

Đau lưng, hông, đùi

Dấu hiệu phổ biến của ung thư tuyến tiền liệt đó là đau ở phần lưng, đau ở phần hông và đùi trên. Nếu gặp triệu chứng như vậy thì nam giới nên đi kiểm tra và có biện pháp điều trị phù hợp.

Tuyến tiền liệt không chỉ đóng vai trò trong hệ bài tiết của cơ thể mà nó còn ảnh hưởng đến chất lượng “tinh binh”, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống vợ chồng. Vì thế khi gặp những triệu chứng, dấu hiệu bất thường ở tuyến tiền liệt, phái mạnh cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để nhanh chóng tìm ra biện pháp khắc phục, tìm lại bản lĩnh đàn ông.

About Blog CARELINK

Blog CARELINK
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét