latest Post

Bị viêm tuyến tiền liệt thì nên ăn và tránh những loại thực phẩm nào?

Ngoài việc kiên trì điều trị bệnh thì chế độ ăn uống phù hợp cũng rất quan trọng trong việc chữa bệnh. Vậy khi bị bệnh  viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì? có lẽ là mối quan tâm chung của những quý ông bị mắc bệnh. Dưới đây là những chia sẻ hữu ích của các chuyên gia nam khoa về vấn đề này.

Thực phẩm giúp chữa viêm tuyến tiền liệt

Các chuyên gia cho biết ngoài việc điều trị bằng thuốc kháng sinh thì bệnh nhân cũng nên chú ý tới chế độ ăn uống sao cho phù hợp để quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao hơn.

Nam giới bị bệnh nên ăn những món ăn kết hợp với giá đỗ, đậu xanh, đậu nành, vì đây là những thực phẩm có tác dụng rất tốt gây ức chế phản ứng viêm, và sưng tấy ở tuyến tiền liệt.

Cá hồi, sữa chua, vùng đen, bánh mỳ cũng được coi là những loại thực phẩm  chữa viêm tuyến tiền liệt rất tốt. Các quý ông cũng nên bổ sung những nhóm thực phẩm có chứa nhiều omega3 để giúp trung hoàn các hoạt tính các chất gây viêm nhiễm.

Những loại rau xanh, hoa quả tươi có chứa nhiều vitamin A, B và các nguyên tố vi lượng có chất chống ô xy hóa rất tốt cho cơ thể, giúp cải thiện tình trạng bệnh nhanh và hiệu quả hơn.

Ảnh: Nam giới nên bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả tươi

Bệnh viêm tuyến tiền liệt sẽ làm ảnh hưởng tới việc đi đại tiện ở nam giới do vậy nam giới cũng cần bổ sung các thực phẩm nhuận tràng như củ cải, rau cần, chuối… Bên cạnh đó, đừng quên bổ sung thêm những thực phẩm có tính mất dễ tiêu hóa như mía, cam, lê…

Ngoài việc bổ sung những loại thực phẩm trên thì nam giới cũng cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng và khoa học.

Uống đủ nước rất cần thiết đối với mọi người, đối với bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt thì uống đủ nước lại càng cần thiết và quan trọng. Bởi điều này sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, đồng thời giúp loại bỏ vi khuẩn có hại ra khỏi cơ thể, và làm giảm các triệu chứng có liên quan tới hệ bài tiết.

Viêm tuyến tiền liệt nên kiêng gì

Một số loại thực phẩm nên kiêng khi bị viêm tuyến tiền liệt:

Không ăn nhiều thực phẩm có tính cay nóng như đồ ăn chiên dầu, có nhiều gia vị tỏi ớt, các món thịt chó… bởi những loại thực phẩm này có thể gây kích thích các tác nhân gây viêm nhiễm, khiến bệnh nặng và nghiêm trọng hơn, dẫn đến việc điều trị lâu hơn và gặp nhiều khó khăn hơn.

Nam giới cũng nên kiêng mỡ động vật hay đồ ăn có chứa lượng đạm động vật lớn, bởi khi ăn vào sẽ khiến cho bệnh phát triển nhanh hơn, và tạo điều kiện thuận lợi cho các tế bào ác tính phát triển thành ung thư.

Nam giới đang trong quá trình điều trị viêm tuyến tiền liệt không nên uống bia, rượu, hoặc sử dụng những chất kích thích khác để tránh gây ảnh hưởng không tốt  cho quá trình chữa trị bệnh.

About Blog CARELINK

Blog CARELINK
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét