latest Post

Những điều bạn cần biết về bướu tiền liệt tuyến

Nếu không được chữa trị kịp thời, người bệnh có thể mắc các bệnh về đường tiết niệu, viêm bàng quang, nghiêm trọng hơn đó là bệnh suy thận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.
Bướu lành tuyến tiền liệt
Nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt đến nay vẫn chưa được xác định rõ ràng, bệnh này thường gặp ở các đấng mày râu trong độ tuổi trung niên. Một số yếu tố tác động đến việc hình thành và phát triển của bệnh là:
– Độ hoạt động tình dục không lành mạnh, không có biện pháp phòng ngừa dẫn đến viêm nhiễm các bệnh
– Do di truyền, bị viêm nhiễm tuyến tiền liệt lúc còn trẻ.
Loại bướu lành tính này hầu như không có triệu chứng gì đáng nguy hại, nhưng chỉ khi 60 tuổi thì mới có những dấu hiệu bất thường, gây khó chịu cho người bệnh. Vì vậy, cần phải được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời để tránh những hậu quả không đáng có có thể sảy ra.

Triệu chứng căn bệnh của bướu tuyến tiền liệt
– Rối loạn tiểu tiện nhẹ, tiểu đêm hoặc tiểu chậm
– Đàn ông trung niên đi tiểu tất cả lần trong đêm
– Tiểu đứng 1 khi lâu mới tiểu được
– Bí tiểu, tiểu không hết và thậm chí là tiểu ra máu, gây cảm giác đau rát, khó chịu cho người bệnh.
Nếu không được chữa trị kịp thời, người bệnh có thể mắc các bệnh về đường tiết niệu, viêm bàng quang, nghiêm trọng hơn đó là bệnh suy thận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.Phương pháp xác định bướu tuyến tiền liệt
Những phương pháp giúp bệnh nhân có thể xác định tình trạng và mức độ của bướu tuyến tiền liệt là:
– Siêu âm dễ chẩn đoán được bướu
– Soi bàng quang
– Thử kháng nguyên tuyến tiền liệt trong máu
– Sinh thiết cách khắc phục bướu lành tính
Có 2 biện pháp giải phẫu để điều trị bướu tuyến tiền liệt đó là:– Cắt đốt nội soi: Cắt đốt nội soi phì đại tuyến tiền liệt là giải pháp khoét bỏ cục u tăng sản TLT bằng máy cắt nội soi qua ngả niệu đạo.
– Mổ mở: Ta thường mổ mở lúc tuyến tiền liệt phì đại nhiều , bàng quang bị “hỏng” , suy thận. những vị trí của bướu và tình hình sức khỏe của người bệnh sẽ quyết định có mổ mở rất dễ ko .

About Blog CARELINK

Blog CARELINK
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét