latest Post

Lý giải nguyên nhân nam giới thường mắc u xơ tuyến tiền liệt

U xơ tuyến tiền liệt còn có tên gọi khác là phì đại tuyến tiền liệt. Đây là căn bệnh phổ biến ở nam giới trong độ tuổi trung niên. Bệnh u xơ tuyến tiền liệt là tình trạng mà kích thước tuyến tiền liệt bị gia tăng một cách bất thường. Tuyến tiền liệt sẽ chèn ép vào niệu đạo và bàng quang khiến người bệnh gặp những rắc rối về đường tiết niệu.
Nguyên nhân
Để lý giải cho chứng bệnh này, dưới đây là một số nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới:
+ Tuổi tác: Đây là nguyên nhân chính gây ra viêm tuyến tiền liệt hoặc u xơ tuyến tiền liệt. Khi nam giới ở độ tuổi trung niên thường bị suy giảm sinh lực và các chức năng sinh lý.
+ Do lịch sử gia đình: Yếu tố di truyền là không thể tránh khỏi, nếu trong gia đình có cha hoặc anh em có vấn đề về tuyến tiền liệt thì nguy cơ bạn bị mắc bệnh lên tới 90%.
+ Nam giới từng bị các bệnh liên quan tới đường tiết niệu như sỏi bàng quang, tắc nghẽn thận, ứa nước ở thận, hoặc bệnh phì đại tuyến tiền liệt.
+ Dân tộc: Nghiên cứu khoa học cho thấy người da trắng dễ mắc u xơ tuyến tiền liệt hơn ở người da đen.
+ Hầu hết mọi người cho rằng u xơ càng nặng thì vấn đề về tiết niệu càng tăng. Tuy nhiên vẫn chưa có tổ chức nào chứng minh được tình trạng rối loạn tiểu tiện với sự tăng lên của kích thước tuyến tiền liệt.
Nên làm gì sau khi phát hiện u xơ tiền liệt tuyến?
Những triệu chứng như mệt mỏi, khó chịu trong những hoạt động sinh hoạt hàng ngày… tuyệt đối không được chủ quan và bỏ qua tác hại của nó.
Theo thống kê bác sĩ chuyên khoa cho thấy, hiện nay có tới 80% nam giới ở độ tuổi trên 70 tuổi đang bị u xơ tuyến tiền liệt và có những biến chứng vô cùng nguy hiểm cần điều trị ngay. U xơ tuyến tiền liệt nếu được điều trị sớm sẽ giảm những biến chứng nguy hiểm tới tính mạng con người.
Người mắc u xơ tuyến tiền liệt cũng cần có chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện kết hợp với chế độ ăn ngủ, tinh thần thoải mái. Một số loại thực phẩm tốt cho người bị u xơ tuyến tiền liệt là:
– Cà chua: sắc tố đỏ giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt
– Nước trái lựu ép: có tính chất kháng ôxy và còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất tốt cho nam giới.
– Các loại trái cây và rau xanh: như cà rốt, cam, chanh, đu đủ, gấc, các loại rau xanh như bắp cải, cà rốt, rau muống…là những thực phẩm nên sử dụng.

About Blog CARELINK

Blog CARELINK
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét