latest Post

Chữa bệnh ung thư bằng loài cây mọc dại

Xung quanh môi trường sống của chúng ta có rất nhiều loài cây chữa bệnh ung thư hiệu quả mà chúng ta không hề biết. Trong đó có cây mật gấu, loại cây này dùng để làm thuốc chữa bệnh, chống lại sự phát triển và kiểm soát sự lây lan của tế bào ung thư.
Cây mật gấu có tên gọi khác là cây mã hồ, cây cỏ mật gấu, hùng đởm thảo, sơn hùng đảm,...Ở Việt Nam loài cây này mọc rất nhiều, đặc biệt là ở vùng núi cao như Lai Châu, Lào Cai, Bắc Kan, Lâm Đồng...

Toàn bộ thân cây đều có thể dùng làm thuốc, nhưng thường thất nhất vẫn là sử dụng lá để sắc thuốc điều trị bệnh, hỗ trợ quá trị trị đau nhức, hạ lượng đường trong máu và có thể chữa ung thư.

Một số công dụng chữa bệnh của cây mật gấu: 

Cách chữa ung thư

Trong cây mật gấu có chứa chất rabdoserrin A và excisanin A có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, có vai trò quan trọng trong việc chống ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Chống sốt rét

Chất đắng trong lá cây mật gấu có thể thay thế cho chất quinine, có tác dụng nhuận trường và điều trị táo bón. Lá mật gấu còn giúp hạ sốt và điều trị cảm lạnh tích cực nhờ các hợp chất xanthones, acid phenolic trong lá. Chỉ cần nhai một lá trước khi đi ngủ vào ban đêm và sáng sớm là sẽ thấy giảm các triệu chứng ho.
Tăng cường khả năng sinh sản

Để kích thích khả năng sinh sản ở phụ nữ khó sinh, các lá có chứ nhiều chất carotene giúp cân bằng quá trình hoocmoen sinh dục nữ, giúp phụ nữ khỏe mạnh và kéo dài tuổi thanh xuân.

About Blog CARELINK

Blog CARELINK
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét