latest Post

Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bạn nên cẩn trọng

Sử dụng liệu pháp hormone để có thể cải thiện khả năng sống sót và chất lượng cuộc sống của những bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt.
Tuy nhiên, nếu sử dụng phương pháp này sẽ giảm tỷ lệ sống sót và chất lượng cuộc sống ở người bệnh ung thư có tiền sử đau tim.


Những bệnh nhân mắc bệnh ung thư hoặc phì đại tuyến tiền liệt thường được điều trị bằng các phương pháp nội tiết tố khác nhau để tiêu diệt các khối u. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy rằng việc điều trị này có thể gây nguy hiểm tới những người đã từng bị đau tim, có thể dẫn đến tử vong.

Các nhà khoa học của trường Đại học Yales và các bác sĩ đã phải cân nhắc một cách rất kỹ lưỡng các yếu tố trước khi đưa ra liệu trình điều trị nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt như tuổi tác, nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh tim tác phát… Không những thế, các nhà khoa học còn chỉ ra rằng liệu pháp hormone có khả năng cải thiện khả năng sống sót và chất lượng cuộc sống của những người bị ung thư tuyến tiền liệt, đồng thời cũng có thể giảm tỷ lệ sống sót của những người có tiền sử bệnh đau tim.
Vì vậy với bệnh nhân trẻ tuổi, ít có nguy cơ đau tim liệu pháp hormone sẽ đạt hiệu quả lớn nhất. Với bệnh nhân lớn tuổi, liệu pháp hormone có thể dẫn đến nguy cơ tim và khả năng này có thể lớn hơn lợi ích trong việc điều trị bệnh ung thư.

About Blog CARELINK

Blog CARELINK
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét