latest Post

Các oại thực phẩm tốt cho người bị u xơ tuyến tiền liệt

U xơ tuyến tiền liệt là căn bệnh nam giới thường xuyên mắc phải nhưng vẫn có cách để phòng ngừa bằng việc thực hiện các chế độ ăn kiêng và sử dụng các loại thực phẩm quen thuộc có khả năng phòng ngừa bệnh u xơ tuyến tiền liệt.

Các thực phẩm tốt cho người bị u xơ tuyến tiền liệt

– Ăn các món ăn chế biến từ đậu nành, đậu xanh, giá đỗ

Đối với nam giới mắc bệnh u xơ tuyến tiền liệt nên ăn những món ăn chế biến từ các nguyên liệu như: đậu nành, đậu xanh hay giá đỗ. Từ 3 nguyên liệu trên có thể chế biến thành rất nhiều món như sữa đậu nành, cháo đậu xanh, canh giá đỗ, giá đỗ xào…Trong các loại thực phẩm này có chứa các nội tiết tố như isoflavone, Ligname có tác dụng ức chế các phản ứng gây viêm tấy trong tuyến tiền liệt.

Thực phẩm tốt cho người bị u xơ tuyến tiền liệt


– Ăn nhiều các loại rau, củ, quả

Bệnh nhân mắc bệnh u xơ tuyến tiền liệt cần thiết phải ăn nhiều thực phẩm từ rau, củ, quả như: cà rốt, cà chua, dưa hấu, bí đỏ, đu đủ chín; các loại rau xanh như: rau cải, rau húng, rau ngót, rau đay, cần tây…Trong các loại thực phẩm này có chứa nhiều bera – Caroten, vitamin A, C, các nhóm vitamin B và các nguyên tố vi lượng có tác dụng chống ooxy hóa tốt.

– Ăn nhiều thực phẩm có chứa Omeaga 3

Các loại thực phẩm có chứa nhiều Omega 3 như cá hồi, cá ngừ, vừng đen, sữa chua, bánh mì…Chúng có tác dụng làm trung hòa các hoạt tính gây viêm, chống sưng tấy trong tuyến tiền liệt.

Ngoài việc thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, hàng ngày cần nghỉ ngơi, thư giãn để cơ thể được thoải mái. Đồng thời, tập luyện thể dục thể thao bằng các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga để nâng cao sức khỏe.

About Blog CARELINK

Blog CARELINK
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét