latest Post

Những phương pháp điều trị u xơ tuyến tiền liệt

U xơ tuyến tiền liệt là một bệnh lý thường gặp ở nam giới từ tuổi 50 trở lên. Bệnh này có liên quan mật thiết với người cao tuổi, thường phối hợp với các bệnh tim mạch, hô hấp, đái đường….

Điều đó đặt ra một vấn đề lớn, nhiều khi nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân. Do đó, khi có triệu chứng của bệnh, bệnh nhân nên có biện pháp điều trị thích hợp để chữa khỏi bệnh. Vậy, điều trị u xơ tuyến tiền liệt như thế nào. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho nam giới những phương pháp điều trị u xơ tuyến tiền liệt.

Điều trị u xơ tuyến tiền liệt chủ yếu bằng phương pháp điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa. Điều trị nội khoa chủ yếu sử dụng thuốc để điều trị u xơ tuyến tiền liệt còn điều trị ngoại khoa bao gồm phương pháp mổ và phẫu thuật nội soi tuyến tiền liệt.

Các phương pháp điều trị u xơ tuyến tiền liệt

Phương pháp ngoại khoa

Phương pháp mổ hiện nay được ít áp dụng vì phương pháp này gây đau đớn cho người bệnh, nhất là những người sợ đau, những người cao tuổi thì sử dụng phương pháp này không khả thi. Hiện nay, các cơ sở uy tín chuyển sang dùng phương pháp phẫu thuật nội soi tuyến tiền liệt liệt để lấy khối u ra. Phương pháp này được cho là tiên tiến,hiện đại và được nhiều người áp dụng.

Đây là phương pháp nhẹ nhàng, hiệu quả và có thể áp dụng cho một số trường hợp u xơ tuyến tiền liệt ở giai đoạn nặng, giúp bệnh nhân tránh được sự đau đớn khi mổ và nguy cơ của nó bởi can thiệp này được thực hiện dưới hình thức gây tê tủy sống. Bác sĩ sẽ cắt nhỏ khối u xơ và hút nó ra ngoài ống nội soi. Toàn bọ quá trình được phẫu thuật và kiểm soát thông qua màn hình máy tính.

Phương pháp nội khoa

Thông thường, khi mắc bệnh ở giai đoạn đầu, khối u tuyến tiền liệt chưa phát triển, bác sĩ sẽ sử cho bệnh nhân sử dụng thuốc để điều trị, bác sĩ khám và xem xét tình trạng bệnh để chỉ định thuốc điều trị. Việc điều trị bằng thuốc kéo dài rất lâu, có thể là thuốc đông y hoặc thuốc nam.

Cùng với những biện pháp điều trị trên, trong quá trình điều trị, nam giới nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên tập thể dục đều đặn và ăn nhiều những thực phẩm có chứa đậu nành, giá đỗ, và các loại thực phẩm xanh để hạn chế khối u tuyến tiền liệt

About Blog CARELINK

Blog CARELINK
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét