latest Post

Chế độ tập luyện và ăn uống dành cho người bị phì đại tuyến tiền liệt

Với những người bị phì đại tuyến tiền liệt thì chế đô dinh dưỡng, chế độ nghỉ ngơi, tập luyện thể dục thể thao cũng vô cùng quan trọng, giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích của bác sĩ giúp cho những người mắc phì đại có thể sống khỏe mạnh.
 
– Uống nhiều nước sẽ làm sạch đường tiết niệu của bạn, mỗi ngày bạn nên bổ sung thêm nước từ 1,5-2 lít nước, sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài môi trường.
 
Ảnh: Chữa bệnh đái tháo đường
 
 
– Nên ăn những loại thực phẩm:
 
+ Các loại thực phẩm như đậu xanh, giá đõ, đậu nành có chứa các nội tiết  Isoflavone, Lignane có tác dụng ức chế phản ứng viêm tuyến tiền liệt
 
+ Các loại rau củ như cà rốt, rau ngót, cần tây, cà chua, dưa hấu, rau cải, bí ngô, đủ đủ chín, …có chứa rất nhiều vitamin C, A, các vitamin nhóm B, có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa, rất tốt cho cơ thể.
 
+ Nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều Omega3 như cá hồi, cá ngừ, vừng đen... giúp trung hòa những hoạt tính có hại cho sức khỏe, loai bỏ những chất gây viêm,
 
–  Bạn nên tránh xá các loại bia, rượu, đồ uống có cồn, các loại chất kích thích, đồ có ga, để giác buồn tiểu.
 
– Kiểm soát sự căng thẳng, mệt mỏi, stress của cơ thể bởi vì nếu bạn căng thẳng rất có liên quan tới những triệu chứng tiểu đau dẫn đến vôi hóa tuyến tiền liệt.
 
– Nên sử dụng nước ấm để tắm sẽ có tác dụng giảm đau, giảm stress.
 
Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày: Cần phải uống nhiều nước vào buổi sáng và trưa, và hạn chế uống nước sau bữa ăn chiều để tránh đi tiểu nhiều về đêm.
 
Ngoài chế độ ăn uống đầy đủ, hợp lý, cũng cần phải có chế độ tập luyện thể dục, thể thao tăng cường sức khỏe, kết hợp với nghỉ ngơi, thư giãn.

About Blog CARELINK

Blog CARELINK
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét